logo

กลับมาจาก มันดาวี รีสอร์ท แอนด์ สปา กระบี่ ครับ

Advertisement

ไม่ได้ถ่ายรูปมาอวดครับ
เพราะ ไม่รู้สึกประทัีบใจอะไรเลย ในที่พักแห่งนี้

ผมจองแพคเกจ นี้ไว้ตั้แงต่ปี 54 ครับ
กะว่าจะไปช่วงมีนา เมษา
โทรจองล่วงหน้าเป็นเดือน ก็บอกว่าเต็มตลอด
นอกจากวัน อังคาร – พฤห้ส  พอจะมีว่าง

หาข้อมูลในเน็ท ก็เห็นมีทั้งคำติ คำชม
จนเดือน พฤษภา ก็คิดว่า ถ้าเข้าหน้าฝน จะลำบากแนา่
เลยโทรไปจอง มิถุนา.. เค้าบอก เต็ม นอกจาก  อังคาร-พฤหัส
ผมยังบอกกับคนที่รับสายว่า
ขนาดจองล่วงหน้าเป็นเดือนยังเต็มอีกเหรอ
เค้าบอกว่า… ศุกร์ – จันทร์ เต็มถึงสิ้นเดือนมิถุนาแล้ว

ก็เลยตัดใจ  เป็น กรกฏา จึงได้ที่ว่าง

เดินทางเอง  ถึงที่พัก เย็น ๆ
แต่แหม ทางเข้า ทำไม  อยู่ด้านข้าง  ม่ายรุ  แปลก ๆ  ดี

ขับรถไปจอดด้าน(ที่เราเข้าใจว่าเป็นด้าน)หน้า
อ้าว  กั้นไว้ เข้าไม่ได้
เห็น รปภ. นั่งอยู่  เค้าก็ไม่ไต่ถามอะไร
ถอยหลังกลับมาหน่อยถึงเห็นว่า  อ๋อ  ต้องเข้าด้านข้าง….

ในโปรชัวร์บอกว่า โรงแรมเปิดใหม่… แต่แหม หลังคาสีแดง ๆ  ส่วนใหญ่ นั่น เก่ามากเลยครับ
ราดำจับเกือบหมดแล้ว

ห้องพัก ราวๆ 40 ตร.ม. รวมระเบียงก็  ธรรมดา  ไม่มีอะไร ที่น่าจะหรุึแบบที่คิดไว้
ในห้องย่อยจะแยกส่วนห้องนอนด้วยการกั้นผนังกระจกเลื่อนได้
เจ้ารางกระจกบานเลื่อนนี่แหละ ตัวปัญหา
มันสูงจากพื้นราวๆ 2 ซม.  แล้วมันเป็นมุมแหลม ๆ  อยู่กลางห้อง
คิดดูสิว่า  เดินไม่ทันระวัง  เตะเข้าไป 1 ฉึก  นี่มัน สาหัส ขนาดไหน
… อันนี้ไม่รู้โทษใคร…. อยากเรียกว่า พวก  สถาปนึก มากกว่า  ไม่ใช่ สถาปนิก…..

ห้องน้ำ…. ท่อระบายน้ำ ไม่มี ที่ดักกลิ่น ครับ

เหม็นตลบอบอวล  เรีกยว่า แค่ยืนล้างหน้าอยู่ในห้องน้ำ นี่ก็… เหม็นเอาเรื่อง ครับ
อันนี้ไม่รู้จะโทษใคร…. โทษโรงแรม
ผมอยู่ชั้น 7 ชั้นบนสุด  น้ำไม่แรง น้ำล้างก้น มันไม่ได้อย่างใจเลย ครับ
เบา ยังกะเทออกจากแก้วน้ำ
พื้นที่ โซนเปียก อาบน้ำ  เล้กนิดเดียว
ชักโครก  ใหญ่ กว้างนั่งสบายหน่อย
อ่างล้างหน้า  … จริง ๆ อยากเรียกว่า อ่างล้างมือ ครับ
มันเล้ก มาก ๆ ไม่รู้คนนิยมกันได้งัย
แล้วสังเกตุว่า พวกรีสอร์ท นี่ชอบใช้กันนัก
จะรองน้ำแสนจะลำบาก ทั้งแคบ ทั้งลึก….

อาคารเช้า…. น้ำผลไม้  ไม่แน่ใจว่า เป็นแบบผสม หรือ กี่เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ใช่น้ำผลไม้สด น่ะครับ
มีนมสดกล่องให้ 4-5 กล่องใหญ่
กาแฟต้ม…. ที่รู้ว่าเป็นกาแฟ เพราะมีสำดำและ มีรสขมนิดหน่อย  แต่ไม่มีกลิ่นกาแฟเลย….
และน้ำเปล่า
มีข้าวต้มกุ้ง น้ำใส ๆ กับผักไว้ให้โรยหน้า
ผัดหมี่ ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว  ข้าวผัด…
พริกน้ำปลา.. ท่าทางจะอายุยืนมาหลายวันแล้ว…

กลางวันไปดำน้ำ ทะเลแหวก .. อันนี้เฉย ๆ มาก ไปมาหลายรอบแล้ว ตั้งแต่ เกือบ 20 ปีก่อน แต่หัวไม่มุดน้ำมานานแล้วก็เลย  เอาซะหน่อย

เย็น…
ข้าวสวย มัสมั่น ผัดคะน้าน้ำมันหอย ต้มจืดฟักมะนาวดอง เนื้อปลาราดพริก
และน้ำปลาพริก  ที่พริกเริ่มเปื่อย และมีหลายสี ความเข้ม ความคล้ำ  มันต่างกัน ทั้งกระเทียม เก่า กระเทียมใหม่ ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นถ้วยเดียวกับเมื่อเช้า

มองหาน้ำดื่ม อยู่ 2 – 3 รอบ  ไม่เจอ เลยต้องไปถาม พนักงาน
ได้ความว่า
น้ำดื่ม ไม่รวมอยู่ในรายการอาหาร ต้องซื้อต่างหาก….

โห…. เพิ่งจะพัก สปา แอนด์ รีสอร์ท  ครั้งแรก
เพิ่งรู้ว่า เค้าไม่มีน้ำดื่มสำหรับอาหารเย็น… ต้องซื้อเอง
แต่ฝันไๆปเถอะ เพราะเห็นติดราคาไว้ 20 บาท
และชำเรืองดูโต๊ะข้าง ๆ  ก็ เป็นขวด 500 ซีซี เท่านั้น
ในรถมีเยอะแยะ  เดินไปเอาในรถดีกว่า….
พอเอามาตั้งโต๊ะ  ็ ชักกลัวว่าเค้าจะคิดค่าเปิด… 5555
เลยซดน้ำแกงจืด  แก้ติดคอไปก่อน….

///////////////////

บอกตรง ๆ ว่าไม่ประทับใจเลย สำหรับที่นี่ ครับ
น่าจะเปิดมาหลายปี ครับ
หลังคาบ้านแบบวิลล่า ก็ ราดำจับกระเบื้องไปครึ่งหลังแล้ว ครับ
พนักงานส่วนใหญ่ ที่ไม่เกี่วกับรับแขก ยังใส่รองเท้าแตะกันอยู่เลย ครับ

การเดินทางลำบากหน้่อย
ไกลจากหาดราวๆ 1 กม. ครับ
ยิ่งคนไม่มีรถส่วนตัว  ผมว่า  ต้องวางแผนการเดินทาง ให้ดี ครับ

ถ้าให้เป็นดาว  ผมว่า 1.5 ดาว  หรือ 2 ดาวเท่านั้น ครับ

By: HiPex
Since: 18 ก.ค. 55 21:00:25

1. คนนิยมไปเพราะว่าถูกไงคะจัดโปร 1990 ต่อคน3วัน2คืน

มีทั้งเสียงชมเสียงบ่นคละกันไป

เราก็มีแพลนจะไปกระบี่เร็วๆนี้ต่คงไม่เลือกที่นี่ ไม่ขอเสี่ยงดีกว่า

By: RainBow H
    Since: 18 ก.ค. 55 21:27:01
  2. ขอบคุณที่บอกกล่าวครับ

เป็นข้อมูลตัดสินใจอีกทางหนึ่ง  เพราะเห็นมาออกงานบ่อยเหลือเกินน

By: takop
    Since: 18 ก.ค. 55 21:27:16
  3. จำได้ขึ้นใจละ

ขอบคุณ จขกท มากๆ ครับ

By: ball.w
    Since: 18 ก.ค. 55 21:35:35
  4. งานท่องเที่ยวล่าสุด มาออกบูธตะโกนโหวกเหวกเสียงดังมากๆ เลยค่ะ ลูกค้าจะเข้าบูธข้างๆ ก็มาดักหน้าดักหลัง

By: เขียนบน iPhone (Hermy)
    Since: 18 ก.ค. 55 22:10:45
  5. น่าจะมีรูปด้วย

By: แจ่วบอง
    Since: 18 ก.ค. 55 22:23:55
  6. ททท ที่ผ่านมาเห็นแล้วค่ะ ดีรู้ข้อมูลมาก่อนหน้านี้เลยเลี่ยงไปเลย ภูพระนางอีกที่ก็มีข้อมูล เลยไม่แวะเวียนไปใกล้เลย ไปเที่ยวไม่อยากเจออะไรที่รู้สึกไม่ดี.

By: มัตสึโกะ
    Since: 18 ก.ค. 55 22:24:05
  7. เคยเห็นมาเปิดบูธที่ห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัด.   น่าจะขายแพ็คเก็จไปเยอะเลยจองยากค่ะ

By: fatcoco
    Since: 19 ก.ค. 55 03:36:44
  8. จำได้ว่าเดือนที่แล้ว ไปตั้งบูธที่ เมกา บางนา

โปรโมท ผมใหญ่เลย บอกว่าโรงแรมพึ่งเปิดตัวได้ ไม่กี่เดือน

เลยจัดโปรโมชั่น เพื่อให้เป็นที่รู้จักและยอมขาดทุน ผมก็เริ่มหลงเชื่อและสนใจ 1999 บาท 3วัน 2 คืน เที่ยวหลายที่เลย

แฟนก็เลยบอกว่า เดี๋ยวค่อยมาดูใหม่ ลองหาๆข้อมูลก่อน

ผมเลย เปิดเน็ตดูโทรศัพท์ ณ ตอนนั้นเลย

หลังจากเปิดดูปั๊บ

ผมก็เดินจากไป.....

By: pytheus
    Since: 19 ก.ค. 55 09:45:46
  9. ไปมาเหมือนกันค่ะ วันที่ 13-15 ที่ผ่านมานี่เอง
    สำหรับเราราคา 1,888 บาท / คน ถือว่ารับได้นะคะ
    นอน 2 คืน อาหาร 5 มื้อ ออกเกาะขำขำ 1 วัน
    มีรถรับส่งไปหาดนพรัตน์-อ่าวนาง-สนามบิน
    เหมาะสำหรับคนไปนอนพักผ่อนสบายๆไม่คิดไรมากค่ะ
    เราใช้ซาวน่ากับสระว่ายน่้ำของรีสอร์ทจนคุ้มเลย ^^
    เพราะปกติไปเที่ยวไหนไม่เคยได้แพ็กเกจราคานี้เลย (ถูกมาก)
    แต่เราว่าถ้าอยากไปทะเลสวยๆ เลือกไปเกาะอื่นดีกว่าค่ะ
    4 เกาะไม่เห็นมีไรเลย

ปล.มื้ออาหารเย็นเราเอาคูปองค๊อกเทลไปแลกน้ำปั่นมากินค่ะ แล้วกลับไปซดน้ำเปล่าที่ห้องเหมือนกัน 555

By: faie
    Since: 19 ก.ค. 55 09:46:47
  10. พอดีจะมีไปปลายเดือน ที่พักเดียวกับ จขกท.เลยคะ จะได้เตรียมทำใจไว้ อยากถามเส้นทางคะ ขับรถไปเองเองคะ ยังไม่เคยไป กระบี่ เลยคะ ช่วยแนะนำหน่อยคะ

By: cutting the cake
    Since: 19 ก.ค. 55 11:30:57
  11. ขับรถ ไม่ยากครับ
    แต่ไกลหน่อยเท่านั้นเอง

ผมออกจากบ้านพี่ที่ไปด้วยกัน แถวงามวงศ์วาน ประมาณ ตี 5 ครับ
    แวะกินข้าวเช้าที่ร้านแม่ล้วน แถวเขาย้อยเพชรบุรี
    8 โมง จากร้านแม่ล้วน ก็วิ่งยาวไปกินข้าวกลางวันที่ แถว ๆ  สุราษฎร์ ครับ
    คือระหว่างทางจะหาร้านอาหารยากสักหน่อย นอกจากตามปั๊มน้ำมัน
    ซึ่งทางไชยา - สุราษฎร์ จะไม่ค่อยมีปั๊ม มากนัก
    ผมแวะร้านก๋วยเตี๋ยวชักธง แถว ๆ สุราษฎร์ค รับ อยู่เลยทางแยกเข้า อ.พุนพินไปหน่อย อยู่ในโค้งพอดี
    เยื้อง ๆ กับ ที่กลับรถแรก หลังลงสะพานข้ามแยกครับ.. บอกให้ เผื่อวางแผนการกินได้ง่ายขึ้น

ปกติ จาก แยกวังมะนาว ถึง แยกพุนพิน จะใช้เวลาราว 6 ชม. ครับ ที่ความเร็วเฉลี่ย 100 กม./ชม. ครับ

กินข้าวกลางวันเสร็จ ก็ ขับรถไปอีกราวๆ 10 กม. ก็จะเห็นมีป้ายบอกทางไปพังงา ตะกั่วป่า ภูเก็ต ชิดซ้าย อันนี้ให้ขับตรงขึ้นสะพานไปเลยครับ
    จากแยกแรกราวๆ 15 กม. จะมีอีกแยกนึง บอกทางไปกระบี่ ครับ ชิดซ้าย แล้วใช้เส้นทางนี้ครับ
    ถนนกว้างมาก มีสวนปาล์ม ตลอดเส้นทาง ขับรถสบาย แต่ต้องเติมน้ำมนให้เต็มถังนะครับ เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย เพราะว่าระหว่างทาง ไม่น่าจะมีปั๊มน้ำมัน... อันนี้ข้อมูลเก่้าเมื่อ 3 ปีก่อนนะครับ

พอดี ของผม ทริปนี้ ต้องแวะไปส่งเพื่อนที่ อ.บ้านตาขุน เลยเลี้ยวตั้งแต่เส้นทางแรก แล้วไปออกทาง อ.ทับปุด ซึ่งทางยังเป็นแบบ 2 เลนสวนกันอยู่

จากทับปุดก็เดินทางไปกระบี่ ครับ
    ระหว่างทางก็มองหาป้ายเข้า หาดนพรัตน์ธสรส ไว้ครับ
    แล้วก็ไปตามป้าย
    โรงแรมมันดาวี อยู่ก่อนถึงชายหาดราว ๆ 500 ม. แล้วเข้าซอยไปอีกราว 500 มง ครับ
    ให้สังเกตุป้าย องค์การบริหารส่วนตำบล ไว้ครับ  อยู่ซอยเดียวกัน

จริง ๆ แล้วเข้าได้หลายทาง ครับ
    ถ้าเลยไปจนถึงชายหาดก็โทรถามางกับโรงแรมอีกที

ผมถึงที่พัก ราว 4 โมง ครึ่ง ครับ
    เนื่องจากแแวะปั๊มกันบ่อย

By: HiPex
    Since: 19 ก.ค. 55 12:20:51
  12. ขอบคุณมากคะ

By: cutting the cake
    Since: 19 ก.ค. 55 13:04:47
  13. เข้ามาเก็บข้อมูล  จองหางแดงไว้แล้ว  กำลังหาโรงแรมอยู่พอดี

By: พ่อน้องอีฟ
    Since: 19 ก.ค. 55 13:41:40
  14. เมื่อไม่กี่วันมาออกบูธที่ ห้างแหลมทอง ระยอง ค่ะ บอกว่าเป็นโรงแรมเปิดใหม่

จ้างคนไปเที่ยว มีให้เลือกที่ภูเก็ต กับ กระบี่  แพคเก็ต 3วัน 2คืน 1999 บ.

พอดีเราไปเจอบอกว่าวันสุดท้าย จะให้จองให้ได้ เราเลยบอกว่าขอดูก่อนแล้วกัน

ดีนะที่ไม่หลวมตัว

By: คุณนายหมอนกิ่ว
    Since: 19 ก.ค. 55 14:47:10
  15. ไปมาแล้วเช่นกัน และไม่ประทับใจมาก

โรงแรมไกลจากอ่าวพอควร

อาหารแย่มาก พนักงานไม่สนใจแขก พยายามกดดันให้ลูกค้ารีบทานให้หมดไวไว จะได้รีบกลับ

ส่วนในห้องพัก เช่นเดียวกับ จขกท.เลยค่ะ แฟนเดินเตะกระจกกั้น ได้เลือดเลย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะดีไซน์ให้มีกระจกกันทำใม ไม่ได้ทำให้ห้องดูดีขึ้นเลย ห้องน้ำเล็กมากกก ตรงส่วนรับแขกพื้นที่เหลือบาน เอามาทำห้องน้ำใหญ่ๆดีกว่ามั๊ย

ครั้งเดียวเกินพอค่ะ สำหรับมันดาวีร์

By: วินนี่ (vinny the krut)
    Since: 19 ก.ค. 55 15:40:07
  16. ไหนว่าดังแล้วเลิก

By: Jose Pasillas ll
    Since: 20 ก.ค. 55 02:38:37
  17. ไม่เคยซื้อแพ็คเกจตามงานท่องเที่ยวแบบนี้ เพราะส่วนใหญ่จองยากเย็นแสนเข็ญกันเหลือเกิน

By: iamfine_thanks
    Since: 20 ก.ค. 55 12:03:33
  18. ที่ดี ๆ ก็มีเยอะนะครับ....แต่จ่ายแพงอีกหน่อย...
    ผมไปซันดารีสอร์ท ( 2600-2800 บาท / คน )
    ก็โอเคนะ...บริการดี..ห้องดี..แต่อาหารเช้าไม่อร่อย...
    ของถูกด้วย...ดีด้วย...คงไม่มีหรอกครับ...
    เพราะโรงแรมมีต้นทุน...
    บอกว่า...ขาดทุน ๆ (แล้วจะทำไปทำไม...อยู่เฉย ๆ ไม่ดีกว่าหรือ )
    อยากเที่ยวกระบี่...ผมแนะนำให้ไปเองครับ...
    เที่ยวง่ายมาก ๆ ไปหน้าโลว์...ราคา 1999 บาท / คน..
    ผมว่า......หาได้ดีกว่านี้เยอะนะ...นอน2-3 คืน...เปลี่ยน 2-3 โรงแรมก็ได้......ลองดูครับ...