logo

จะไปเที่ยวอาลีซานที่ไต้หวันขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

Advertisement

จะไปเที่ยวสองคนกับคุณแม่ค่ะ แต่คุณแม่เป็นกังวลว่าไปกันสองคนผู้หญิงจะปลอดภัยมั้ย

แล้วไปแบบไม่ค้างได้มั้ยคะ มีใครพอจะทราบเว็บที่บอกตารางเดินรถบัสมั่งมั้ยคะ อยากรู้ว่าถ้าไปรอบเช้าสุดกี่โมง แล้วขากลับควรกลับกี่โมงดีน่ะค่ะ

ใครพอแนะนำอะไรอย่างอื่นได้ก็รบกวนด้วยนะคะ จะขอบคุณมากเลยค่ะ

Since: 15 ก.ย. 55 12:59:21

1. อาลีซาน(Alishan) ต้องไปค้างครับ เนื่องด้วยเวลาของรถไฟขึ้นลงเขา ที่อาจไม่ทันสำหรับแบบไปกลับ
    โดยเฉพาะพาคุณแม่ไปด้วยน่าจะพักสักคืนตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้น เดินลงเขาชมป่่าสนต้นใหญ่

หากอยากไปแบบเช้าเย็นกลับ ในที่เที่ยวธรรมชาติ ลองดู ทะเลสาบสุริยันจันทรา(Sun Moon Lake)
    สามารถนั่งรถ shuttle bus ขึ้นลงวนรอบเขา จอดตามจุดต่างๆได้
    หรือ ถ้าแนวภูเขาก็ ทาโรโกะ(ไท่หลู่เก๋อ) แต่อาจต้องเหมาะแท็กซี่เพื่อวนชมรอบสถานที่แต่ละจุด แล้วกลับรถไฟให้ทันเที่ยวสุดท้าย
    หากเริ่มต้นจากไทเป ก็ออกเช้าๆ แล้วกลับประมาณเย็นๆหนะครับ

By: TeeChoco
    Since: 15 ก.ย. 55 13:27:15
  2. ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ คือตั้งใจจะไปรถบัสน่ะค่ะ เพราะรถไฟได้ยินว่ารางพังจากไต้ฝุ่นมรกต ก็เลยอยากทราบตารางรถบัส เผื่อจะรีบไปเช้ารถเที่ยวแรก แล้วกลับเย็นเลยน่ะค่ะ แบบนี้จะได้มั้ยคะ

Since: 15 ก.ย. 55 14:05:34
  3. เท่าที่ผมจำได้ ( ไปมาตอนปี 2010 นะครับ ) จะมีพวกรถตู้จาก Chiayi ออกทุก ๆ ชั่วโมงนะครับ แต่เวลาที่ใช้ในการเดินทางมันค่อนข้างนานพอสมควร น่าจะประมาณสองชั่วโมงกว่า ๆ  ดังนั้นน่าจะไปค้างนะครับ

เพราะถ้าไป Alishan แล้วสิ่งที่น่าจะไปดู คือ พระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าครับ

By: popoman1
    Since: 15 ก.ย. 55 14:18:13
  4. ไปไต้หวันปลอดภัยครับ แต่ก็ต้องระวังตัวด้วย
    สำหรับขาไปรถบัส จากไทเป เวลาเดินรถเข้าไปดูตามนี้ครับ
     เวลาไหนที่มีสัญลักษณ์อยู่ข้างหน้าคือไม่ได้วิ่งทุกวันครับต้องดูว่าเขาวิ่งวันไหน
    ส่วนขากลับเข้าไปดูเวลาตามนี้ครับ

ทั้งไปและกลับยังไม่ถึงอาลีซันนะครับ ต้องไปต่อรถขึ้นเขาอีกต่อหนึ่ง รถจะไปถึงแค่เจียอี่เท่านั้นครับ

แต่ถ้าจะยิงตรงถึงเลยมีแค่ 2 เที่ยวครับ แต่ต้องค้างคืน ตามนี้
      ขาไป
      ขากลับ  เที่ยงครึ่ง ตั๋วไปกลับ 830 บาท เพราะส่วนใหญ่ที่ไปจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันครับ

By: mkmkk1
    Since: 15 ก.ย. 55 15:49:31
  5. จากเจียอี้ขึ้นอาลีซานมีรถเหมือนมินิบัสขึ้นไป

ประมาณสามชั่วโมง. แต่มีจอดแวะให้เข้าห้องน้ำนะ. ตอนเราไปจ้างรถขึ้นไปเองจาก sun moon lake 5500NT เหมือนแพงแต่เราว่าคุ้มค่ามากกกกเลย.

By: เขียนบน iPhone (โฮล่า)
    Since: 15 ก.ย. 55 20:49:06
  6. สามารถเที่ยววันเดียวแล้วกลับลงมาได้ครับ
    แต่ต้องเริ่มที่เมือง CHIAYI
    BUS ที่ขึ้นอาลีซาน จุดจอดรถอยู่ข้างหน้าสถานีรถไฟ CHIAYI
    (หันหน้าออกจากสถานี จุดขึ้นรถจะอยู่ด้านขวา)
    รถเที่ยวแรก ประมาณ 6.30(ไม่แน่ใจ)แต่เที่ยวถัดไป 8 โมง
    ใช้เวลาเดินทางขึ้นอาลีซาน ประมาณ 2 ชั่วโมง
    สามารถเดินเที่ยวชมได้ทั้งวัน
    ส่วนขากลับรถออกเวลา 17.00 น
    ถ้าจะกลับ Taipei สามารถนั่ง High Speed