logo

สอบถามเส้นทาง หาดใหญ่-วัดช้างไห้-ปัตตานี(ยะลา)

Advertisement

ผมจะเดินทางไปวัดช้างไห้ ปัตตานี เป็นหลัก
โดยขึ้นเครื่องลงที่หาดใหญ่ แบบไปเช้าเย็นกลับ

จากสนามบินหาดใหญ่ จะเข้าไปวัดช้างไห้ได้อย่างไรครับ
เสร็จจากวัดช้างไห้ กะจะเดินทางต่อเข้าไปตัวเมืองปัตตานี ไม่ก็ยะลา
อันตรายมากมั้ยครับ

ขอบพระคุณครับ

Since: 9 ต.ค. 55 13:39:46

1. นั่งรถไฟมีไปลงที่หน้าวัดนะครับ  ส่วนตัวเมืองปัตตานีและยะลา ไม่น่ากลัว นอกๆไม่แน่ใจ

By: มิไดโดโกโระ
    Since: 9 ต.ค. 55 14:07:33
  2. ถ้าเช่ารถพร้อมคนขับที่สนามบินหาดใหญ่ แพงมั้ยครับ

Since: 9 ต.ค. 55 14:21:13
  3. คุ้นๆว่ามีลีมูซีนจากสนามบินหาดใหญ่ ไปลงที่ยะลา ปัตตานี 2 ร้อย บาท ด้วย ในเมืองไม่มีเรื่องอะไรมาก สบายๆแต่รอบนอกไม่รู้ค่ะ

By: membrean
    Since: 9 ต.ค. 55 15:06:50
  4. มีรถเช่าพร้อมคนขับ ลองติดต่อที่เคาเตอร์สนามบินดูนะค่ะ แต่ราคาน่าจะแพงพอประมาณ เคยใช้บริการเหมารถตู้จากสนามบินไปตัวเมืองหาดใหญ่ ราคาประมาณ 700 บาท แต่ถ้าไปถึงวัดช้างไห้ น่าจะแพงกว่านี้มาก

ส่วนทางรถไฟ สามารถขึ้นรถไฟธรรมดา ย้ำ จอดทุกสถานีค่ะเสียเวลามากถ้ารีบ แต่ถึงหน้าวัดเลย ถ้าออกจากหาดใหญ่เช้า ก็น่าจะถึงวัดช้างไห้ก่อนเที่ยง จากนั้นบ่ายก็ขึ้นรถไฟจากวัดช้างไห้ลงยะลาจะดีกว่า เพราะถ้าลงปัตตานี สถานีจะอยู่ที่อำเภอโคกโพธิ์ ต้องต่อรถเข้าเมืองอีกประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร แนะนำให้ลงยะลาเลยนะค่ะเพราะอยู่ในตัวเมืองสะดวกกว่า ที่พักถ้ายังไม่มีก็น่าจะพักที่โรงแรมยะลารามาเพราะอยู่ใกล้สถานี

ราคารถลีมูซีนจากสนามบินมายะลา ราคา 270-280 ค่ะ

หวังว่าจะเป็นตัวช่วยในการเดินทางนะค่ะ

By: Mumanee
    Since: 9 ต.ค. 55 15:42:19
  5. เครื่องลงกี่โมงครับ..มันจะมีรถตู้ วิ่งเข้ายะลา เค้าจะถือป้ายเรียกผู้โดยสารอยู่หน้าประตูทางออกผู้โดยสาร ลองสังเกตุดู แต่ถ้าเวลาไม่พอเหมารถดีกว่า

By: SKYLAP
    Since: 9 ต.ค. 55 16:29:41
  6. วางแผนไว้ว่า
    เครื่องลงประมาณ7-8โมงครับ
    แล้วมาที่วัดช้างไห้ เข้าตัวเมืองปัตตานี ไหว้ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว - มัสยิดกรือเซะ
    กลับเข้าหาดใหญ่ เที่ยวในตัวเมืองหาดใหญ่นิดหน่อย
    แล้ว2-3ทุ่ม ค่อยขึ้นเครื่องกลับครับ

แต่กลัวอย่างเดียว เรื่องความปลอดภัยนี่แหละครับ

Since: 9 ต.ค. 55 18:41:48
  7. ช่วงนี้ โคกโพธิ์

เหตุการณ์ ดุมาก

ตายเช้า สาย บ่าย เย็นเลย

เห็นในเฟซ เพื่อนบอก.

ไงจะมาเที่ยว ผมว่า อัตรายครับ ใจจริงอยากให้มาเที่ยวใต้กันเยอะๆ แต่วันสองวันนี้ สถานการณ์ไม่ดีเลย

By: บางนรา
    Since: 9 ต.ค. 55 18:48:46
  8. ในวัด ในเมือง ไม่น่ากลัวเท่าระหว่างทาง ทำไมไม่ลง นราธิวาสละคะ
    แหะ ๆ ไม่ทันแล้วซินะ ถ้าไม่ขับรถไปเอง ก็ต้องไปรถตู้ ยะลา ขึ้นที่ ขนส่งหาดใหญ่
    ได้อีกทางนึง แต่ก็รอเป็นเวลา และนานด้วย

ส่วนรถเช่า พร้อมคนขับ ไม่แน่ใจ แต่ถ้าเอารถสนามบิน ไปแค่สงขลายัง 1000 เลยคะ

ไปไกลขนาดนั้น เช่ารถตู้ เป็นวันไปเลยไหมคะ ลองขาข้อมูลอีกที แต่ถ้าจะเอารถตู้ เดี๋ยวถามคนรู้จักให้ นะคะ แต่ไม่รู้เค้าจะไปไหมนะ อิอิ

By: navinp
    Since: 9 ต.ค. 55 22:14:31
  9. เพิ่งกลับจากยะลา เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา

ในเมือง ไม่น่ากลัวอะไรเลยคะ
    ก่อนไปมีหวั่นใจเล็กๆ แม้จะเคยไปมาแล้ว

พอไปถึงจริงๆ ในเมืองมันไม่น่ากลัวอะไร
    พยายามอย่าไปที่ๆพวก ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อยู่กัน

By: cezz
    Since: 10 ต.ค. 55 19:57:38
  10. ไม่มีไรหรอกจ๊า นั่งรถเล่นในตัวเมืองปัตตานี ผมเฉยๆนะ ข่าวชอบเสนอให้น่ากลัว แกนนำโจรใต้บางคนโดนยิงทิ้งไปเยอะแต่ข่าวไม่ออกเองแหละ..55

By: สมาคมนกเพนกวิ้น
    Since: 12 ต.ค. 55 10:52:40
  11. บริการรถเช่าหาดใหญ่พร้อมคนขับ 1,300 บาท (รถเก๋งรุ่นวีออส) ลูกค้าเติมน้ำมันเอง

รับสนามบิน ช่วงเวลาทำงาน 08.00 - 18.00 น.

ติดต่อคุณเซ้ง 081-738-0127 หรือจะเช่าขับเองก็ได้

By: เซ้ง รถเช่าหาดใหญ่ (เซ้งหาดใหญ่)